• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22 “Phuket Food Festival 2020”
อาหารไทย, Phuket Food Festival 2020, งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต

งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22 “Phuket Food Festival 2020”

สำหรับการจัดงาน Phuket Food Festival 2020 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ เวทีกลางสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต จัดโดยชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลนครภูเก็ต


อาหารไทย, Phuket Food Festival 2020, งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต

ซึ่งในการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรมฯ ในการกระตุ้นยอดขายและประชาสัมพันธ์ร้านค้า เพื่อสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เห็นได้ลิ้มลองของดีและของอร่อย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการที่ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ดำเนินงานมาครบ 27 ปี และเพื่อสนับสนุนการได้รับการยกย่องจากยูเนสโก ในฐานะเป็นเมืองแห่ง Gastronomy


อาหารไทย, Phuket Food Festival 2020, งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต

ส่วนไฮไลต์ของการจัดงานในปีนี้ได้กำหนดจัดงานในธีมเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมและมีการคัดแยกขยะที่ต้นทางคือทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ มีถังขยะแยกประเภทชัดเจนอุปกรณ์ภาชนะที่ใช้ นอกจาก Noโฟม แบบ 100% แล้ว เรายังลดหลอดพลาสติก ลดภาชนะพลาสติก เน้นภาชนะจากธรรมชาติ ซึ่งงานนี้ใครเอาภาชนะมาใส่ลดทันที 5 บาท นอกเหนือจากนี้ ถึงแม้ว่าช่วงนี้ยังมีการระบาดจากเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ชาวภูเก็ตเราได้รับผลกระทบจากที่เราเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่เหนือสิ่งใด คนจีนไทยใช่อื่นไกลพี่น้องกันเราจะมีการขึ้นป้ายให้กำลังใจชาวจีนจากใจชมรมฯ และเปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถเข้าไปเขียนส่งกำลังกันได้บนบอร์ดป้ายใหญ่ของเราตลอด 7 คืน


อาหารไทย, Phuket Food Festival 2020, งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็น City Of Gastronomy  โดยการนำอาหารขึ้นชื่อมาให้ลิ้มลองกว่า 100 เมนู ที่มีความหลากหลายจาก โรงแรมโนโวเทลโภคีธรา ภูเก็ต ที่นำเมนูเป็ดย่างขึ้นชื่อ, วังปลาภัตตาคาร นำไข่ปักกิ่งมาให้ลิ้มรสปีละครั้งเท่านั้น


สำหรับรูปแบบการจัดงานที่จะมีจัดจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มกว่า 100 บูธ ดังนี้


  1. ซีฟู้ด อาทิ กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง ปลาเผา กุ้ง หอยชักตีน กุ้งแม่น้ำ หอยนางรม แมงดาทะเล กั๊งทะเล กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาไข่ หอยแมลงภู่ลวก หอยแครง หมึกย่าง ไข่ปลาหมึก แมงกะพรุน เมี่ยงปลาทู

  2. พื้นเมือง อาทิ จับหลักย่าง ห่อหมก ทอดมัน โลบะ เกี๊ยน โอวต้าว ปอเปี๊ยะสด สะเต๊ะ ผัดไทยภูเก็ต ข้าวยำภูเก็ต เกลือเคย ขนมจีบ อาโป้ง ขนมสดภุเก็ต บะอิ่วโผะภูเก็ต กี่จ่าง

  3. อาหารอิสลาม อาทิ แกงแพะ ข้าวหมก ซุปเนื้อ ไก่แซ้ป กะโป๊ะ อาหารฮาลาล

  4. อาหารนานาชาติ อาทิ เป็ดย่างโนโวเทล, เคบัป, พิซซ่าทอด, ไอสครีมฮอกไกโด, ยากิโซบะ, ชาพ่นไฟ

  5. อาหารสุขภาพ อาทิ ส้มตำ, ยำขนมจีนปลาทู, ข้าวหมาก, น้ำพริกกุ้งเสียบ, ว่านหางจรเข้

  6. บาร์บีคิว อาทิ หมูย่างตรัง, ซี่โครงหมูบาร์บีคิว, ไก่บาร์บีคิว, หมูย่างถ่าน

อาหารไทย, Phuket Food Festival 2020, งานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีที่นั่งรองรับ สำหรับผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,000 ที่นั่ง รอบทิศเต็มลานสะพานหิน ในบรรยากาศสบายๆ พร้อมสีสันและความสนุกสนานที่ได้มีการตกแต่งบูธอย่างสวยงาม และมีจุดถ่ายรูปให้เลือกหลากหลายมุมอีกด้วย

Leave a Reply