• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • ทำไมต้องไปภูเก็ต? – Thing to Do in Phuket
Thing to Do in Phuket

ทำไมต้องไปภูเก็ต? – Thing to Do in Phuket

จังหวัดท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่เราจะนึกถึงแน่นอนคงหนีไม่พ้นจังหวัดภูเก็ต แต่อะไรคือเสน่ห์ที่ทำให้คนไทย หรือ ชาวต่างชาติให้ความนิยมในการเลือกมาท่องเที่ยวที่นี้ ไปดูกันเลย…

.

1. เมืองที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล

เหตุผลข้อแรกที่ทุกคนจะนึกถึงภูเก็ต คือ ทะเล, ชายหาดสวยๆ จะเห็นได้จากการที่ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวตามเกาะต่างๆ เพื่อมาพักผ่อน หรือดำน้ำดูปะการัง ชมความงามของโลกใต้ท้องทะเล

.

2. ศิลปวัฒนธรรม

เนื่องจากคนภูเก็ตส่วนใหญ่จะสืบเชื้อสายของชาวจีนฮกเกี้ยน ทำให้ศิลปวัฒนธรรม หรือประเพณีต่างๆ จะมีความเป็นเอกลักษณ์แบบผสมผสาน เช่น การแต่งงานแบบบาบ๋า, ประเพณีกินเจ, การออกแบบตึกชิโนโปรตุกีส เป็นต้น

.

3. อาหารการกิน

อาหารการกินที่นี่ ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ชาวภูเก็ตในความสำคัญและถ่ายทอดความรู้จากรุ่นสู่รุ่น จนทำให้มี อาหารพื้นเมืองภูเก็ต ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาต้องไม่พลาดมาลิ้มลองความอร่อย จนนำไปบอกต่อ

.

4. แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย

เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการเที่ยวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะแหล่งช้อปปิ้งสำหรับขาช้อป ที่มีให้เลือกตั้งแต่ของแบรนด์เนม หรือ สินค้าทำมือราคาถูก ที่ท่องเที่ยวสำหรับขาลุย เช่น น้ำตก ทะเล จุดชมวิว พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น หรือใครที่เป็นสายเที่ยวกลางคืน ก็ไม่ควรพลาด ถนนบางลา ป่าตอง หรือ ร้านนั่งฟังเพลงชิลๆกลางคืน ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน

.

5. ที่พักสุดหรู ในราคาสุดคุ้ม

ด้วยภูเก็ตเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ทำให้ผู้ประกอบการทางธุรกิจโรงแรมมีการแข่งขันกันสูง จึงเกิดผลดีกับผู้บริโภคเองที่สามารถมีตัวเลือกในการตัดสินใจใช้บริการที่พักหลากหลาย เพียงจ่ายในราคาสบายกระเป๋า

Leave a Reply