• Home
  • /
  • Reviews
  • /
  • ประชาชนชาวภูเก็ตร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9
พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9

ประชาชนชาวภูเก็ตร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ประชาชนชาวภูเก็ตร่วมใจเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณพระเมรุมาศจำลอง เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

.

.

ภายในงานมีหลายภาคส่วนเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นข้าราชการของรัฐ, หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ, เอกชน, จิตอาสาที่มาทำหน้าที่บริการประชาชน และประชาชนชาวภูเก็ตนับหมื่นที่เดินทางมาเข้าแถวรอตั้งแต่เช้ามืด

.

.

โดยในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. จะเป็นการถวายดอกไม้จันทน์ช่วงแรก โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหน่วยงานราชการทุกส่วน เมื่อเสร็จพิธแล้วจะเริ่มเปิดให้ประชาชนเข้าถวายต่อจนกระทั่งเวลา 15.00 น. ที่จะปิดการเข้าถวายดอกไม้จันทน์เพื่อประกอบพิธีสงฆ์และเปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์รอบที่สองในเวลา 17.30 น. โดยมี นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีไปจนถึงเวลา 21.00 น. ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง แต่พลังความจงรักภักดีของชาวภูเก็ต ก็ยังคงหลั่งไหลเดินทางมาเพื่อถวายดอกไม้จันทน์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ภายในพระเมรุมาศจำลอง เวทีกลางสะพานหิน อย่างไม่ขาดสาย ด้วยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และแสดงความจงรักภักดีร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

Leave a Reply