• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 5 เมนูอาหารเช้าง่ายๆ “สำหรับเด็ก”
Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids

5 เมนูอาหารเช้าง่ายๆ “สำหรับเด็ก”

สำหรับเช้าที่เร่งด่วน ที่ต้องไปส่งทั้งลูกที่โรงเรียนและไปทำงาน ทำให้บางครั้งอาจไม่มีเวลาในการเตรียมมื้อเช้า ดังนั้นวันนี่เราจึงได้นำ 5 เมนูอาหารเช้าง่ายๆ สำหรับเด็ก มาฝากกัน!



น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง

ในเช้าวันเร่งรีบ คุณพ่อคุณแม่สามารถเตรียมน้ำเต้าหู้ทรงเครื่องให้กับลูกได้ ทั้งหาซื้อง่ายและคุณประโยชน์สูง เพราะในน้ำเต้าหู้มีโปรตีนจากถั่วเหลืองสูง ซึ่งดีต่อระบบขับถ่ายเพราะมีเส้นใยสูง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเครื่องน้ำเต้าหู้เพื่อเสริมประโยชน์ให้กับลูกได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็น ลูกเดือย รากบัว ถั่วแดง เม็ดบัว เม็ดแมงลัก วุ้น หรือแปะก๊วย


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง

โจ๊กหมู

หากวันนั้นนึกอะไรไม่ออก และไม่มีเวลาทำข้าวเช้าให้กับลูก แวะร้านโจ๊กหมูสักร้านก็นับเป็นตัวเลือกที่ดี (หรือจะซื้อมาไว้อุ่นตอนเช้าก็ยังได้) เพราะโจ๊กกินง่าย และให้พลังงานลูกได้ค่อนข้างนาน ยิ่งถ้าเพิ่มไข่ไก่ลงไปอีกสักฟอง ก็จะช่วยให้ลูกอยู่ท้องมากยิ่งขึ้น


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, โจ๊กหมู

ฟักทองผัดไข่

ฟักทอง เป็นผักที่มีคุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลดน้ำตาลในเลือด สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย บำรุงผิว กระตุ้นระบบขับถ่าย และลดคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ฟังทองยังมีวิตามินเอสูง ช่วยบำรุงสายตา และลดอาการเสื่อมของดวงตาได้อีกด้วย เมื่อนำฟักทองมาผัดรวมกับไข่ ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย จึงเป็นหนึ่งในเมนูอาหารเช้าที่ดีสำหรับเด็กเลยทีเดียว


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, ฟักทองผัดไข่

ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง

อีกหนึ่งเมนูกินง่าย อร่อย และถูกปากเด็ก ๆ แน่นอนก็คือ ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง เพราะไข่เป็นอาหารสารพัดประโยชน์ และมากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนเครื่องในไข่ตุ๋นคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกใส่ตามที่ต้องการได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ไก่สับ หมูสับ ปูอัด เห็ด แครอท และต้นหอมซอย


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง

คอร์นเฟลคนมสด

สำหรับบ้านไหนที่ไม่มีเวลาเตรียมมื้อเช้าจริง ๆ คอร์นเฟลคนมสด ใส่ผลไม้หรือธัญพืชก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ลูกทั้งอิ่มท้องและได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคอร์นเฟลค ควรเลือกคอร์นเฟลคชนิดจืดที่มีไขมันต่ำ และไม่หวานมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กได้รับน้ำตาลมากเกินไป


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, คอร์นเฟลคนมสด

นอกจากอาหารคาวแล้ว คุณพ่อคุณแม่ควรเพิ่มผลไม้ปิดท้ายมื้อเช้า เพื่อเป็นการล้างปากและเสริมวิตามินให้กับลูกด้วย โดยผลไม้ที่แนะนำมีทั้งหมด 4 ชนิด ดังนี้


มะละกอ

เพราะความนุ่มชุ่มคอ และอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินซี เบต้าแคโรทีน เหล็ก แคลเซียม โพแทสเซียม และไฟเบอร์ ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก และช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร มะละกอจึงเป็นหนึ่งในผลไม้ที่เด็ก ๆ ควรกินอย่างสม่ำเสมอ


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, มะละกอ

แตงโม

แตงโม เป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะ สามารถกินหลังมื้ออาหารเพื่อดับกระหายได้ นอกจากนี้แตงโมยังมีเส้นใย โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี ฯลฯ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็กทั้งสิ้น


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, แตงโม

กล้วยน้ำว้า

กล้วยน้ำว้า มีแคลเซียม วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 และวิตามินซีสูง เป็นแหล่งโปรตีน กรดอะมิโน อาร์จินิน และฮีสติดิน ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ทั้งยังมีรสชาติหวาน กินง่าย จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับเด็กวัยกำลังเจริญเติบโต


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, กล้วยน้ำว้า

ส้ม

คุณประโยชน์เด่นของส้ม คืออุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรงแล้ว เบต้าแคโรทีน ธาตุเหล็ก และเส้นใยจากส้ม ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายของเด็ก ๆ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นได้อีกด้วย


Phuket Thai Restaurant, อาหารเช้า, อาหารเช้าสำหรับเด็ก, breakfast for kids, ส้ม

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : https://www.trueplookpanya.com/knowledge/content/73657/-parheafoo-parhea-par-


Leave a Reply