• Home
  • /
  • Reviews
  • /
  • 5 ร้านดังภูเก็ต – Chic Chill Cute Bakery and Cafe
Coffee Talk Phuket

5 ร้านดังภูเก็ต – Chic Chill Cute Bakery and Cafe

บอกเล่า 5 ร้านดังภูเก็ต น่ารักต้องลอง Chic Chill Cute Bakery & Cafe’

รีวิวนี่จะชวนทุ๊กกกกคนที่พร้อมจะหลีกหนีชีวิตการทำงาน  มาใช้ชีวิตแบบ Slow Life ที่ภูเก็ต เน้นการจิบชาชิมเค๊กเจ้าดัง บรรยากาศเริศศศศ ที่มาภูเก็ตต้องไปเช็คอินด่วนๆ โดยป.แป้ง ได้ทำการจัดอันดับ 5 ร้านดัง by ป.แป้ง  พร้อมแล้ว ลุยยยย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

.

1. Coffee Talk and Sweet Talk

Coffee Talk : ร้านกาแฟแห่งแรก และ แห่งเดียวหน้าหาดกะรน – จุดเด่นของร้านคือ มองเห็นวิวทะเลพร้อมชมพระอาทิตย์ตกน้ำยามเย็น ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม Thavon Palm Beach Resort Phuket แอบคิดนิดหนุงว่า มันต้องแพงแน่ๆเลย เพราะอยู่ภายในโรงแรม ตะ ตะ แต่ค่ะ ไม่แพงอย่างที่คิดแถมพนักงานใจดีแบบสุดๆ กาแฟที่นี่เป็นกาแฟภาคเหนือ (ไทยทำ ไทยกินนะเออ) รสชาติเข้มข้น ทานคู่กับพายมะม่วงเนื้อเน้นๆ ที่สำคัญทางร้านมี all day breakfast ค่อยให้บริการ และ และ และ เซอร์ไพรส์ ถ้ามาติดบ่าย ทางโรงแรมเปิดโอกาสให้ลูกค้าเล่นกับน้องเต่า น้องกระต่ายเหมาะกับคนรักสัตว์อย่างเราๆ ด้วยนะคะ

เมนูเด่นที่ควรสั่ง : พายมะม่วง, ไซฟอน
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม Thavorn Palm Beach Resort Phuket ติดหาดกะรน
FacebookCoffee Talk Phuket

มีไซฟอน สำหรับคอกาแฟด้วยนะ บรรยากาศดี ปังมากกกกก

.

Sweet Talk : เมนูคลายร้อนกับ บิงซูมะม่วง – อากาศร้อนๆแบบนี้ เพื่อนๆคงหาเมนูคลายร้อนกันอยู่ใช่ไหมค่ะ มาม๊ะ มาทานบิงซูที่ร้าน Sweet Talk กัน แท๊นแท่นน …. บิงซูมะม่วง นั้นเองค่ะ จุดเด่นของบิงซูร้าน Sweet Talk จะไม่เหมือนร้านอื่นๆ คือ ตัวน้ำแข็งไสที่จะเนื้อละเอียดแล้วยังออกรสมะม่วงด้วยนะเทอ เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของร้านเลยละ ทานพร้อมกับมะม่วงสุกรสหวานฉ่ำ (ร้านสเวนเซ่นส์ยังแพ้เลย) จะร้อนแค่ไหน เราไม่แคร์ค่ะ!!!!!!!!!!!

แอบกระซิบนะคะ มาร้านนี้นอกจากมาลองบิงซูแล้ว แนะนำให้หนีบเพื่อน หรือ ฟ.แฟน มาด้วยนะคะ เพราะร้านตกแต่งได้น่ารักมาก ถ่ายรูปไป ป้อนบิงซูไป อ๊ามม ไม่ต้องไปตามโอปป้าถึงเกาหลี มาที่ร้าน Sweet Talk ค่ะ จบในที่เดียว

เมนูเด่นที่ควรสั่ง : บิงซู, ไอศคีม
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม Thavorn Palm Beach Resort Phuket ติดหาดกะรน ใกล้ร้าน  Coffee Talk
FacebookSweet Talk Phuket

ร้าน Sweet Talk จะอยู่ใกล้ร้าน Coffee Talk ชิลๆ กับเพื่อน กับฟ.แฟน ต้องร้าน Sweet Talk มุมถ่ายรูปสวยๆก็มา

.

2. Cafe’in – Thaihua Museum : โอ้วเอ๋วฮันนี่เลม่อน สุดอร่อยยยยยย ย ย …

โอ้วเอ๋ว เป็นขนมหวานพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยวุ้นใสๆ ราดน้ำเชื่อม ใส่ถั่วแดงต้มสุก รับประทานโดยใส่น้ำแข็งใส แต่วันนี้จะแนะนำโอ้วเอ๋วฮันนี่เลม่อน ของขึ้นชื่อของร้านคาเฟ่ อิน ร้านกาแฟขนาดเล็กน่ารักบนถนนพังงาติดกับพิพิธภัณฑ์ไทยหัว ภายในร้านตกแต่งด้วยของเก่า สไตส์วินเทจ (แอบนึกถึงสมัยเด็กๆ T___T)  โอ้วเอ๋วฮันนี่เลม่อน รสชาติเปรี้ยวของเลม่อน ตัดกับความหวานที่ราดด้วยน้ำผึ้ง ใส่น้ำแข็งไส รสชาติที่ต่างจากโอ้วเอ๋วทั่วไป  ใครไม่ลอง ถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ตนะเออออออ

เมนูเด่นที่ควรสั่ง : โอ้วเอ๋วฮันนี่เลม่อน เครปมะพร้าว
ที่ตั้ง : ตึกใกล้กับพิพิธภัณฑ์ไทยหัว 28 ถนนกระบี่ ต.ตลาดเหนือ จ.ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต
Facebook : Cafe’in – Thaihua Museum

ร้านสังเกตง่ายๆ อยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์ไทยหัว

.

3. A Little Sweet, Dessert Cafe : ของหวานแนวญี่ปุ่นสไตล์ dessert

ภายในเทสโก้โลตัสสามกอง ร้านอยู่ติดกับ Swensen’s และ ซานตาเฟ่ สเต็กเฮ้าส์ ร้านบรรยากาศแนวญี่ปุ่นสไตล์ dessert ดูแล้วสบายตา เมนูของหวานน่าทานมีเลือกมากมาย แต่ที่ห้ามพลาดคือ ‘Shibuya Toast’ ขนมปังกรอบ ชุ่มด้วยเนยและน้ำผึ้ง มาพร้อมกับวิปครีมและโรยผงชินนาม่อน มาแบบฟลูออฟชั่น (เห็นแล้วตกใจ แบบบเยอะมากกกกกกกกกกกกกกก) ทานคู่กับช็อกโกแลตร้อน  ที่สำคัญทางร้านมีบริการชา ฟะ ฟะ ฟรี!!!!!!! ค่ะ อยู่ด้านในสุดของร้าน หอมอร่อยยย ต้องลองงงง….

เมนูเด่นที่ควรสั่ง : Shibuya Toast
ที่ตั้ง : อยู่ภายในเทสโก้โลตัสสามกอง ร้านอยู่ติดกับ Swensen’s (เข้าโลตัสทางประตู Macdonal เลี้ยวขวา ติดกับ Swensen’s และ ซานตาเฟ่ สเต็กเฮ้าส์)
Facebook : A Little Sweet, Dessert Cafe ア・リトル ・スイート

.

4. Banyan Cafe @ Banyan Tree Hotel Phuket : อร่อยสมคำร่ำลือ

สำหรับใครที่เลือกพักในเครือ Laguna เค้าแอบมีร้านคาเฟ่ วิวสนามกอล์ฟ รสชาติอร่อยสมคำร่ำลือ อยู่ภายใต้โรงแรม Banyan Tree Phuket ร้านแบบ open air กับโต๊ะไม้สีขาวดูสบายตา สองเมนูเด่นที่มาแล้วห้ามพลาดคือ Peach Clafoutis Tart ลูกพีชเชื่อมเนื้อแน่นๆ หวานอมเปรี้ยว ตัดกับความหวานของวีปครีม รองชั้นด้วยแป้งนุ่มๆ สูตรพิเศษของที่นี่ งั่มๆ และ Black Forest Cake ช๊อคโกแล็ตเนื้อนุ่มลิ้น (อีกนิดก็ละลายในปากแย๊ววว) หวานมัน กำลังดี ตัดกับวีปครีมอร่อยเหาะ !!!!!!!!!!!!

เมนูเด่นที่ควรสั่ง : Peach Clafoutis Tart
ที่ตั้ง : ภายใต้ Banyan Tree Hotel Phuket
Facebook : Banyan Tree Hotels and Resorts

.

และสุดท้าย 5. Pikgo Cafe’ : ร้านเล็กๆ แต่อบอุ่น

ร้านกาแฟสไตล์อบอุ่น ตั้งอยู่ข้างภูเก็ตซีฟู๊ด เน้นโทนสีฟ้าน่ารัก วิวด้านนอกสามารถมองเห็นวงเวียนสะพานหิน หรือวงเวียนหอยของคนภูเก็ตนั้นเอง มีให้เลือกทั้ง in door และ out door ภายในร้านมีสินค้าน่ารัก แนวคิขุราคาโดนใจให้เลือกชม เมนูแนะนำของร้าน ‘Honey Toast’ ขึ้นชื่อเรื่องความกรอบ ฉ่ำเนยนิดๆ ราดด้วยน้ำผึ้งแท้ หอมหวาน ทานพร้อมกับไอศครีมวนิลา อ๊ามมมมมมม….

เมนูเด่นที่ควรสั่ง : Honey Toast
ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ข้างภูเก็ตซีฟู๊ด(วงเวียนสะพานหิน)
Facebook : PiKGO Cafe’

Leave a Reply